Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đối thoại với nông dân

12:34 - Thứ Tư, 11/10/2023 Lượt xem: 3042 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (11/10), đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân trên địa bàn tỉnh, năm 2023. Hội nghị đối thoại được tổ chức trực tuyến toàn tỉnh. 50 hội viên nông dân tiêu biểu tham dự đối thoại thoại trực tiếp tại điểm cầu tỉnh; hơn 400 đại biểu, nông dân dự tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân tại điểm cầu tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Đây là hội nghị đầu tiên gặp gỡ, đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với đại diện nông dân trong tỉnh. Là dịp để UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương lắng nghe ý kiến, kiến nghị, phản ánh các vấn đề mà người nông dân quan tâm. Từ đó có những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Đại biểu, cán bộ, hội viên nông dân đã có 14 ý kiến kiến nghị đối với Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó tập trung về các nội dung: Giải quyết nhu cầu việc làm của lao động nông thôn; giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trồng cây mắc ca; công tác dồn điền đổi thửa tại các xã vùng lòng chảo Điện Biên; việc chi trả tiền cho các hộ dân góp đất và thanh toán tiền công cho công nhân thuộc dự án liên kết trồng cây mắc ca giữa công ty Maccadamia Điện Biên và người dân huyện Tuần Giáo từ năm 2015, 2016, 2017; giải pháp quảng bá, giới thiệu sản phẩm để phát triển quần thể cây chè Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa; điều chỉnh chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng giữa các lưu vực sông Đà và sông Mã; tạo điều kiện cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất; đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm phụ cấp cho các chức danh Chi hội trưởng Chi hội nông dân tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Đại biểu Hội Nông dân xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) kiến nghị tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã trực tiếp trả lời, giải đáp và giao lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trả lời nông dân tại hội nghị. Đối với ý kiến, kiến nghị cần thời gian để kiểm tra, rà soát làm rõ, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu và sẽ có văn bản trả lời, thông báo. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Kế hoạch số 3099/KH-UBND ngày 21/7/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 27/02/2023 của Chính phủ và Chương trình hành động số 04-CTrHĐ/TU ngày 16/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 Căn cứ điều kiện, tình hình thực tiễn, các cấp, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người nông dân để có giải pháp tuyên truyền, phổ biến, vận động, hướng dẫn tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Kịp thời đề xuất, tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành, điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ hội viên nông dân tích cực tham gia phát triển sản xuất, nâng cao sản lượng, chất lượng nông sản góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống người nông dân trên địa bàn. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh và toàn thể cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tự lực tự cường, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top